Ů˙ ert hÚr






















HÚr ver­ur safna­ saman ummŠlum innlendra og erlendra kennara um lausnaleitarnßm og fleira sem ■vÝ tengist beint e­a ˇbeint samanber ummŠli dr. Ingvars Sigurgeirssonar, prˇfessors sem birt eru til umhugsunar fyrir ■ß sem eru a­ kynna sÚr nřja og breytta kennsluhŠtti: 

Ingvar Sigurgeirsson, prˇfessor:
Oft er ■vÝ haldi­ fram a­ Ý skˇlastarfi, einkum Ý grunnskˇlum og ß bˇknßmsbrautum Ý framhaldsskˇlum, sÚ fullt af tilb˙num vi­fangsefnum, nßnast gervivi­fangsefnum, sem sÚu Ý litlum sem engum tengslum vi­ raunverulegt lÝf utan skˇlans. Ůa­ er eins og ■a­ vilji gleymast a­ hlutverk skˇlans er a­ b˙a nemendur undir alv÷ru lÝfsins, lÝf og starf Ý lř­rŠ­is■jˇ­fÚlagi eins og ■a­ heitir gjarnan ß laga- og nßmskrßrmßli. ŮvÝ mß fŠra fyrir ■vÝ r÷k a­ allt of lÝti­ sÚ af ■vÝ gert ß ÷llum skˇlastigum a­ fß nemendum raunveruleg vi­fangsefni a­ glÝma vi­.
[>>Nßnar]


Erla Kristjßnsdˇttir, lektor:
╔g tel lausnaleitarnßm mj÷g gˇ­a a­fer­, sÚrstaklega Ý starfsmenntunarnßmi. Ůa­ er einkar hentug a­fer­ til a­ tengja frŠ­ilega lesningu vi­ raunveruleikann og til a­ nemendur nßi t÷kum ß ■vÝ a­ nřta raunhŠft lesefni (og upplřsingar) Ý starfi. ╔g er ■eirrar sko­unar a­ prˇf sÚu ˙reld fyrirbŠri en a­ ■a­ sÚ nau­synlegt fyrir bŠ­i kennara og nemendur a­ hafa nßmsmat. ╔g hef nota­ lausnaleit me­ nemendum ß 1. misseri Ý sta­bundnu nßmi og ß 3. misseri Ý fjarnßmi. ═ bß­um tilvikum leita nemendur nau­synlegra upplřsinga ß Netinu til vi­bˇtar vi­ lesefni nßmskei­anna.


MarÝa Bj÷rg Kristjßnsdˇttir og Sigurlaug Kristmannsdˇttir, lÝffrŠ­ikennarar:
Vi­ h÷fum reynt a­ hafa fj÷lbreytileika Ý kennslua­fer­um og verkefnum og li­ur Ý ■vÝ er a­ nota leitarnßmsa­fer­ir.
Vi­ h÷fum nota­ verkefni sem byggja ß lausnaleitarnßmi Ý Nßt103, a­allega Ý tengslum vi­ vist-og umhverfisfrŠ­i. HÚr mß sjß dŠmi um slÝk verkefni. ═ upphafi setjum vi­ fram tiltekin vi­fangsefni sem krefjast ˙rlausna. Vi­ h÷fum leitast vi­ a­ hafa vi­fangsefni raunveruleikatengd en ■a­ er a­algaldurinn a­ b˙a til verkefni sem vekja ßhuga nemenda og ÷rva ■ß til upplřsingaleitar. [>>Nßnar]


Kurt Burch, Assistant Professor:
äLausnaleitarnßm er kennslua­fer­ sem umbreytir ■eirri kennslu sem fram fer Ý  skˇlastofunni yfir Ý nßm" segir Kurt Burch
(2001) kennari vi­ University of Delaware. Mßli sÝnu til stu­nings vitnar hann Ý kennslufrŠ­ilegar rannsˇknir sem sřna fram ß a­ virkt nßm [active learning] sÚ ßrangursrÝkasta a­fer­in til a­ lŠra, beita, sam■Štta og var­veita upplřsingar. Einnig, a­ flestir nemendur kjˇsi frekar a­ stunda virkt, vandami­a­ nßm vegna ■ess a­ ■a­ gerir ■eim kleift a­ halda utan um upplřsingar Ý ■eirri r÷­ sem ■eir kjˇsa [from concrete to abstract] (Burch, 2001).


______
Heimild:
Burch, Kurt (2001). PBL, Politics, and Democracy. Duch, Barbara J., Groh, Susan E. og Allen, Deborah E. (ritstj.) THE POWER OF PROBLEM-BASED LEARNING. Sterling, VA: Stylus Publishing, Inc. 
Erla Kristjßnsdˇttir (2003). T÷lvupˇstur 28. aprÝl 2003. 
Ingvar Sigurgeirsson (1999). Litrˇf kennslua­fer­anna. ReykjavÝk. Ăskan h.f. bla­a- og bˇka˙tgßfa.
MarÝa Bj÷rg Kristjßnsdˇttir og Sigurlaug Kristmannsdˇttir (2003). T÷lvupˇstur 2. aprÝl 2003.


Upp

ę 2000 ١runn Ëskarsdˇttir, M.Ed. Allur rÚttur ßskilinn. Vefstjˇri
SÝ­ast uppfŠrt: 17.07.2006