Við höfum
reynt að hafa fjölbreytileika í kennsluaðferðum og verkefnum og liður
í því er að nota leitarnámsaðferðir. Við
höfum notað verkefni sem byggja á lausnaleitarnámi í Nát103, aðallega
í tengslum við vist-og umhverfisfræði. Hér
má sjá dæmi um slík verkefni.
Í upphafi setjum við fram tiltekin viðfangsefni sem krefjast úrlausna.
Við höfum leitast við að hafa viðfangsefni raunveruleikatengd en það
er aðalgaldurinn að búa til verkefni sem vekja áhuga nemenda og örva
þá til upplýsingaleitar.
Ferlið
sem við höfum notað er í megindráttum svona:
1)
Nemendum skipt í hópa
2)
Verkefni lagt fyrir
3)
Nemendur skrá niður hvað þeir vita um viðfangsefnið
4)
Nemendur skrá niður hvað þeir þurfa að vita til að geta
leyst það
5)
Nemendur skrá niður hvernig þeir ætla að skipuleggja vinnu
sína.
6)
Upplýsingasöfnun – Nemendur nota netið jafnt sem bókasafnið
7)
Nemendur bera saman bækur sínar og semja greinargerð.
8)
Málstofa þar sem nemendur koma niðurstöðum á framfæri
Reynsla
okkar: (Nokkrir punktar):
Jákvætt:
-
Leið til þess að fá nemendur til að tengja nám sitt
raunverulegum viðfangsefnum sem
vekja áhuga flestra
-
Upplýsingaleit nemenda á netinu, á bókasafni eða í viðtölum við
verkefnavinnu er þeim lærdómsrík og þroskandi reynsla
-
Í hópavinnunni hafa nemendur kost á því að þroska eiginleika
samvinnu, ábyrgðar og tillitssemi
-
Leið kennara til að ná betra sambandi við nemendur og þeir sín
á milli
Neikvætt:
-
Getur verið erfitt að halda utan um hópinn
-
Dálítið tímafrekt ferli í þeim tímaramma sem áfangakerfið
gefur
-
Öryggisleysi hjá nemendum einkum í upphafi vinnu þeirra
-
Erfitt að hanna verkefni sem fellur að markmiðum aðalnámskrár og
sem falla algjörlega að velgerðu pbl- viðfangsefni