Fimm
helstu leiðir til að eyðileggja hópstarf
Notið 5 mínútur til að hugsa um þetta -
það getur
komið sér vel síðar:
-
Að
vera . . .
-
Að
vera . . .
-
Að
vera . . .
-
Að
vera . . .
-
Að
vera . . .
|
Nokkur dæmi:
-
Að vera óstundvís
-
Að vera kærulaus
-
Að vera of leiðandi
-
Að vera óvirkur
-
Að tilkynna ekki
forföll
-
Að mæta
óundirbúinn
|
Spurningar
til að hugleiða
-
Hvað
ef eitthvað fer úrskeiðis í þessum hóp?
-
Hvað
er hægt að gera til að hjálpa þessum hóp til að vinna betur?
-
Hefði
verið hægt að koma í veg fyrir þessa uppákomu?
Uppástungur
um nýtingu hópstarfs
-
Skipuleggið
hópstarfið strax í byrjun skólaárs/misseris
-
Veljið tilviljanakennt [Heterogeneous] í hópa
-
Víxlið
ábyrgð á hlutverkum
-
Hópurinn
setur grundvallar vinnureglur
-
Nemendur
sjá um að meta vinnu hvers annars
Að
byrja
-
Útskýrið
hvers vegna þið hafið þá skoðun að virkt nám/hópstarf sé
góð námsaðferð
-
Biðjið
nemendur að segja frá fenginni reynslu af hópstarfi
-
Segið
þeim frá þeim hjálpartækjum sem þið ætlið að nota
-
Upphitun
fyrir virkt hópstarf
Myndun
hópa
Tilviljanakennd
hópskipting:
-
eftir
verkefnum
-
í
kennslustundum
Tilviljanakennd
hópskipting byggð á upplýsingum:
-
úr
nemendaskrám
-
sem
nemendur útvega
Hlutverk
sem nemendur skiptast á um
-
Umræðustjóri
[Discussion Leader]
Heldur hópnum við efnið; heldur fullri aðild
-
Skrásetjari
[Recorder]
Skráir niður verkefni, áætlanir, óleyst mál, gögn og
upplýsingar; sér um að kalla hópinn saman utan kennslustunda
-
Talsmaður
[Reporter]
Gefur skýrslu þegar allir hóparnir taka þátt í umræðum;
skrifar loka-uppkast úrlausnarinnar
-
Gæðastjóri
[Accuracy Coach]
Fylgist með skilningi hópsins; leitar úrræða
Dæmi
um grundvallarreglur í hópstarfi
-
Mæta
stundvíslega
-
Vera
búinn að vinna verkefnið og tilbúinn til að ræða það
-
Láta
hópmeðlimi vita með fyrirvara ef viðkomandi getur ekki mætt í
tíma einhverra hluta vegna
-
Vera
reiðubúinn að miðla upplýsingum
-
Virða
skoðanir, gildismat og hugmyndir hinna í hópnum
Ef
meðlimir hópsins brjóta þessar reglur geta aðrir meðlimir hópsins
beitt eftirfarandi viðurlögum:
Jafningjamat
Nokkrar
tillögur til íhugunar:
-
Notið
fyrirfram ákveðinn mælikvarða til að meta hegðun
-
Framkvæmt
a.m.k. tvisvar sinnum á önn/misseri
-
Þessi
þáttur hefur áhrif á einkunnir nemenda
-
Niðurstöður
dregnar saman og birtar
-
Úrvinnslan höfð
einföld
-
Fellt
inn í verkefni hópsins
Einu
sinni var...
Nú
- eftir þennan lestur væri upplagt að skoða litlu sjálfvirku skjásýninguna
Einu
sinni var... -
ef þið eruð ekki þegar búin að því. Nægir að smella á nafn hennar hér fyrir framan.
_________
Heimildir:
Allen, Deborah, University of Delaware - Institute for Transforming
Undergratuate Education: Glærukynning
á námskeiðinu Integrating
Active Learning with Online Resources 18.-22. júní 2001.
Upp
© 2000
Þórunn Óskarsdóttir, M.Ed. Allur réttur áskilinn. Vefstjóri
Síðast uppfært:
09.02.2007