Eftirfarandi ummćli dr. Ingvars Sigurgeirssonar, prófessors viđ Kennaraháskóla Íslands í lok bókar hans Litróf kennsluađferđanna (1999) eru birt hér til umhugsunar fyrir ţá sem eru ađ kynna sér nýjar og breyttar kennsluađferđir: 

Raunveruleg viđfangsefni
Oft er ţví haldiđ fram ađ í skólastarfi, einkum í grunnskólum og á bóknámsbrautum í framhaldsskólum, sé fullt af tilbúnum viđfangsefnum, nánast gerviviđfangsefnum, sem séu í litlum sem engum tengslum viđ raunverulegt líf utan skólans. Ţađ er eins og ţađ vilji gleymast ađ hlutverk skólans er ađ búa nemendur undir alvöru lífsins, líf og starf í lýđrćđisţjóđfélagi eins og ţađ heitir gjarnan á laga- og námskrármáli. Ţví má fćra fyrir ţví rök ađ allt of lítiđ sé af ţví gert á öllum skólastigum ađ fá nemendum raunveruleg viđfangsefni ađ glíma viđ. Skólastarf gefur fjölmörg tćkifćri til viđfangsefna af ţessu tagi, sem hvort tveggja má kljást viđ innan sem utan skólans. Ţađ er raunar umhugsunarefni ađ viđfangsefni af ţessu tagi eru oft ekki talin međ ţegar gerđ er grein fyrir námsárangri. Nćgir ţar ađ nefna t.d. ţátttöku í starfi nemendafélags, sem vitaskuld er jafn lćrdómsríkt og oft lćrdómsríkara en margar kennslustundir í hefđbundinni stundatöflu. Annađ dćmi er blađaútgáfa sem nemendur fá stundum ađ annast. Ég ţekki fá dćmi um ađ hún hafi veriđ talin fram til námsmats, enda ţótt hún feli oft í sér markvisst og hagnýtt móđurmálsnám
.

Dćmi um viđfangsefni [Ath. sjá nánari útskýringar viđ hvern liđ á bls. 159-160 í bókinni]:

  • Rekstur útvarpsstöđvar

  • Leiksýningar

  • Brúđuleikhús

  • Íţróttakeppni

  • Myndlistarsýningar

  • Ljósmyndasýningar

  • Ađrar sýningar

  • Kvikmyndagerđ

  • Fjáröflun til styrktar góđu málefni

  • Tónlistarflutningur

  • Hönnun og markađssetning vöru eđa ţjónustu

  • Bókaútgáfa

  • Rćktun

  • Umhverfisverkefni af ýmsu tagi

  • Náttúrugripasöfnun (smá og stór)

  • Rekstur mötuneytis eđa greiđasölu

  • Rekstur skólasafns eđa bókasafns

  • Kennslugagnagerđ

  • Uppsetning vefsíđna

  • Nýsköpun, hönnun, uppfinningar

Meginatriđi viđ skipulagningu verkefna af ţessu tagi er ađ nemendur ţurfi sjálfir sem allra mest ađ halda í alla ţrćđi á öllum stigum og bera sem mesta ábyrgđ á framvindu og úrlausnum. Ţví meiri ábyrgđ sem tekst ađ koma á herđar nemenda af undirbúningi og framkvćmd, ţeim mun líklegra er ađ námiđ skili ţeim árangri sem ađ er keppt.

_______
Heimild:
Ingvar Sigurgeirsson (1999). Litróf kennsluađferđanna. Reykjavík. Ćskan h.f. blađa- og bókaútgáfa.