![]() ![]() |
|
|||||||||||
|
Þar sem starfsferill
minn er orðinn nokkuð langur þá má segja að starf mitt hafi þróast
með tækninni. Í gagnfræðaskóla lærði ég blindskrift á handknúna ritvél
en var samt fljót að ná Ameríkuhraða eins og vélritunarkennarinn
minn kallaði það og þegar að sumarvinnu á skrifstofum Sambands íslenskra
samvinnufélaga kom þá vann ég við IBM kúluritvél. Að gagnfræðaprófi
loknu, þegar ég var sextán ára, þá fór ég að vinna hjá Samvinnutryggingum
þar sem ég var næstu tuttugu árin – tók mér
þó samtals fimm ára hlé á þessum tuttugu árum til að gæta bús og barna.
Nokkrum árum eftir að ég byrjaði að vinna hjá Samvinnutryggingum tók
ég virkan þátt í tölvuvæðingu fyrirtækisins sem þá var stærsta tryggingafélag
landsins. Vann þá við svokallaða gatara en öll úrvinnsla fór fram
í stórtölvum þess tíma. Síðan vann ég nokkur ár í Samvinnubankanum
og hjá Verkfræðistofunni
Vatnaskil Árið 1986 þegar
öldungadeild Verzlunarskóla
Íslands Til að ná verslunarprófi þurfti ég að taka stöðupróf í vélritun sem mér fannst nú pínulítið broslegt þá þar sem ég hafði hátt í þrjátíu ára starfsreynslu sem ritari m.m. og í ritvinnslu þurfti ég sækja tíma þó ég hefði unnið fjögur ár við ritvinnslu en hafði notað annað forrit en kennt var. Nú sem kennari skil ég að sjálfsögðu mjög vel þessa ráðstöfun og eftir á var ég mjög þakklát að þurfa að taka ritvinnsluna þar sem ég fékk þá hugdettu á meðan á því stóð að sennilega gæti ég nýtt starfsreynslu mína til að gerast ritvinnslukennari í framhaldsskóla. Leitaði mér
síðan upplýsinga um hvað ég þyrfti að gera til þess og sótti um inngöngu
í 30 eininga nám í uppeldis- og kennslufræðum fyrir starfgreinakennara
[UT-nám] við Kennaraháskóla
Íslands Haustið 1989
þegar ég var hálfnuð í kennsluréttindanáminu byrjaði ég að kenna tölvufræði
og ritvinnslu við Fjölbrautaskólann
við Ármúla Þegar ég hafði
lokið stúdentsprófi og öðlast kennsluréttindi þá langaði mig fljótlega
að læra meira og reyndin hefur orðið sú að ég hef nánast ekki hætt
að læra síðan. Fyrst þreifaði ég fyrir mér í Tölvuháskólanum forvera
Háskólans
í Reykjavík Mjög fljótlega eftir að ég byrjaði í fjarnáminu vaknaði löngun hjá mér til að kenna mína kennslugrein – tölvufræðina – í fjarnámi. Ýmis tormerki voru á því til að byrja með en í janúar 1997 sá skólameistari minn leið til að koma til móts við mig og leyfði mér að bjóða upp á fjarnámskeið í tölvufræðum fyrir starfandi sjúkraliða sem flokkaðist undir endurmenntunarnámskeið. Það tókst mjög vel og eftir því sem ég kemst næst þá voru þær konur sem þar tóku þátt fyrstar hér á landi til að útskrifast af alhliða fjarnámskeiði í tölvufræðum. Í framhaldi
af þessari góðu reynslu bauðst ég til að taka að mér sambærilega fjarkennslu
fyrir Rafiðnaðarskólann Í ágúst 1997
var mér boðið að taka þátt í ráðstefnu í Gautaborg á vegum Norrænu
ráðherranefndarinnar – IDUN Vorið 1998
var auglýst framhaldsnám
í tölvu- og upplýsingatækni Haustið 1999 útskrifaðist ég með Diplomapróf í tölvu- og upplýsingatækni og segi hér og nú að að aldrei á ævi minni hef ég lært eins mikið á jafn stuttum tíma! Það sem ég lærði í framhaldsdeild KHÍ hefur hreinlega opnað nýjan heim fyrir mér í tölvu- og upplýsingatækni og taldi ég mig þó engan nýgræðing fyrir! – Og síðast en ekki síst gert mér kleift að taka að mér einstaklega spennandi starf við Kennslumiðstöð Háskóla Íslands sem ég hefði annars aldrei látið mig dreyma um að gefa kost á mér í. Þar vann ég í tæp fjögur ár í hlutastarfi þar sem ég annaðist kennslu og kynningar fyrir háskólakennara þar sem lögð var áhersla á nútímalegar aðferðir í kennsluháttum, s.s. notkun kennsluumhverfis á Netinu, uppsetningu á kennslugögnum í vefrænu formi og fleira slíkt. Það
var vorið 2000 sem ég komst fyrst í kynni við náms- og kennsluaðferðina
lausnaleitarnám eða Problem-Based Learning eins og hún nefnist
á ensku. Það var í tengslum við vinnu mína fyrir Kennslumiðstöð Háskóla
Íslands en hún kom til tals þegar ég var að aðstoða dr. Stefán B.
Sigurðsson, prófessor og félaga hans við læknadeildina að setja upp
WebCT kennsluumhverfið. Hin
nánu tengsl lausnaleitarnáms við tölvu- og upplýsingatækni gerðu það
að verkum að ég fékk strax mikinn áhuga á aðferðinni og fór að lesa
mér til um hana. Haustið 2000 sótti ég svo námskeiðið Nám og kennsla
um aldahvörf við Kennaraháskóla Íslands [KHÍ] í því skyni að kynnast
helstu kenningum og kennsluaðferðum sem efst eru á baugi þ.á.m. lausnaleitarnámi
og var þá ekki aftur snúið. Allar götur síðan hefur það skipað veigamikinn
sess í framhaldsnámi mínu við KHÍ. Fyrstu drög að upplýsingasetri
um lausnaleitarnám á vefslóðinni: www.pbl.is Sumarið 2001 átti ég þess kost að sækja námskeiðið Integrating
Active Learning with Online Resources Vorið 2002 lauk ég svo Dipl.Ed. prófi í uppeldis og kennslufræði með áherslu á tölvu- og upplýsingatækni við Kennaraháskóla Íslands og nú er komið að lokasprettinum í námi mínu og geri ég mér vonir um að ljúka meistaraprófi innan skamms en það samanstendur af fyrrnefndu upplýsingasetri um lausnaleitarnám og kennslufræðilegri greinargerð um sama efni. Í framtíðinni hef ég svo hugsað mér að einbeita mér að því samhliða starfi mínu í Fjölbrautaskólanum við Ármúla að vinna að útbreiðslu lausnaleitarnáms og er raunar þegar byrjuð. Ekkert af því sem fram kemur hér fyrir ofan hefði ég getað gert án stuðnings eiginmanns míns Eiríks Árnasonar sem hefur stutt mig af ráðum og dáð í öllu sem ég hef tekið mér fyrir hendur, m.a. með því að prófarkalesa allt sem ég hef skrifað í gegnum tíðina – hvort sem um hefur verið að ræða kennslugögn eða verkefni sem ég hef unnið í náminu – auk þess að hvetja mig óspart til dáða – ekki síst þegar á móti hefur blásið. Jafnframt hafa börnin okkar fjögur, frumburðurinn Ásgeir Þór, doktor í rafmagns- og tölvuverkfræði, tvíburadæturnar Sólveig Ása, B.Ed. og framkvæmdastjóri á lögfræðistofu og Hrafnhildur Ósk, bankastjóri í alþjóðlegum banka á Spáni og yngsta prinsessan Eyrún Lóa, nemi og ritari sem var aðeins sex ára þegar mamman fékk námsbakteríuna, ásamt tengdabörnunum fjórum og barnabörnunum sem nú eru orðin sjö, sýnt mér ómælda þolinmæði og stuðning. |